Có thể đi công chứng hợp đồng, giao dịch ngoài giờ hành chính không?

Thảo luận trong 'Chợ Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi Xoanvpccnh165, 2/5/24.

  1. Xoanvpccnh165 Member
    Xoanvpccnh165

    Xoanvpccnh165 Member

    Tham gia ngày:
    13/7/22
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nhiều người do bận công việc nên không thể đi công chứng trong giờ hành chính, vậy có thể thực hiện công chứng hợp đồng, giao dịch ngoài giờ hành chính không? Phí công chứng ngoài giờ hành chính có đắt hơn không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

    >>> Xem thêm: Phí công chứng hợp đồng ủy quyền mua bán đất mới nhất 2024

    1. Văn phòng công chứng được phép làm việc ngoài giờ hành chính không?

    Căn cứ khoản 3 Điều 32 Luật Công chứng năm 2014 hiện đang có hiệu lực, tổ chức hành nghề công chứng (phòng công chứng và văn phòng công chứng) được phép cung cấp dịch vụ công chứng ngoài ngày, ngoài giờ làm việc của cơ quan hành chính Nhà nước để đáp ứng nhu cầu công chứng của người dân.

    Theo đó, hoàn toàn được phép công chứng ngoài giờ hành chính.

    [​IMG]

    Đồng thời, lịch làm việc cũng sẽ được niêm yết công khai tại trụ sở của tổ chức hành nghề công chứng. Do đó, người yêu cầu nếu muốn được công chứng ngoài giờ làm việc thì có thể liên hệ trực tiếp đến tổ chức hành nghề công chứng để nắm được cụ thể lịch làm việc và việc có công chứng ngoài giờ hay không.

    2. Chi phí công chứng ngoài giờ hành chính là bao nhiêu?

    Theo quy định của luật, tổ chức hành nghề công chứng được phép thực hiện công chứng ngoài giờ làm việc. Tuy nhiên, khi thực hiện công chứng ngoài giờ hành chính, người yêu cầu công chứng sẽ phải trả tiền thù lao công chứng theo thoả thuận với tổ chức hành nghề công chứng đó.

    Bởi, có thể không phải tổ chức hành nghề công chứng nào cũng thực hiện ngoài giờ làm việc bởi việc làm thêm giờ là quyền lợi của người lao động làm việc tại tổ chức hành nghề công chứng đó (căn cứ khoản 1, khoản 2 Điều 107 Bộ luật Lao động năm 2019 hiện hành).

    Và thực tế, nhằm đáp ứng nhu cầu công chứng của người dân, hầu như tất cả tổ chức hành nghề công chứng đều có dịch vụ công chứng ngoài giờ làm việc.

    [​IMG]

    Do đó, khi công chứng ngoài giờ làm việc, mức chi phí là bao nhiêu sẽ do tổ chức hành nghề công chứng và người yêu cầu công chứng thỏa thuận. Bởi đây là một trong những khoản được cho là thù lao công chứng và chi phí khác liên quan đến việc công chứng.

    >>> Xem thêm: Dịch vụ sang tên sổ đỏ trọn gói đảm bảo uy tín tại Hà Nội

    Như vậy, trên đây là thông tin về vấn đề: Có thể đi công chứng hợp đồng, giao dịch ngoài giờ hành chính không? Ngoài ra, nếu như bạn có thắc mắc gì liên quan đến dịch vụ công chứng, xin vui lòng liên hệ theo thông tin:

    MIỄN PHÍ DỊCH VỤ CÔNG CHỨNG TẠI NHÀ

    Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

    Hotline : 0966.22.7979 – 0935.669.669

    Email: ccnguyenhue165@gmail.com
     

Chia sẻ trang này